DAAT เผยข้อมูลตัวเลขผู้ใช้โทรศัพท์มือถือทั่วไทยของไตรมาส 2 ประจำปี 2557

สมาคมโฆษณาดิจิทัล (ประเทศไทย) / DAAT ร่วมกับเว็บไซต์ MarketingOops.com  ได้จัดทำ Infographic แสดงข้อมูลตัวเลขจำนวนผู้ใช้บริการมือถือในประเทศไทย รวมถึงสถิติต่างๆเกี่ยวกับการใช้โทรศัพท์มือถือจากค่ายผู้ให้บริการหลักทั้งสามรายของประเทศไทยได้แก่ AIS, DTAC และ TrueMove ซึ่งพบว่าในไตรมาสที่ 2 ประจำปี 2557 จากการรายงานยอดผู้ใช้บริการมือถือโดยนับเฉพาะผู้ให้บริการหลักทั้ง 3 รายใหญ่ของประเทศไทย มีจำนวนผู้ใช้งานโทรศัพท์มือถือ (Mobile Subscribers) รวมทั้งสิ้น 94.3 ล้านคน เพิ่มขึ้น 5.4 ล้านคนเมื่อเทียบจากไตรมาสสุดท้ายของปี 2556 ที่เคยอยู่ที่ 88.9 ล้านคน

 

ยอดผู้ใช้งานมือถือประเทศไทยในช่วงไตรมาสที่ 2 ปี 2557 แบ่งตามผู้ให้บริการได้ดังนี้AIS เมื่อปลายปี 2556 มียอดผู้ใช้งาน 39.1 ล้านคน เพิ่มขึ้นเป็น 42.9 ล้านคนในไตรมาสที่สอง คิดเป็นสัดส่วน 45%DTAC เมื่อปลายปี 2556 มียอดผู้ใช้งาน 27.4 ล้านคน เพิ่มขึ้นเป็น 28 ล้านคนในไตรมาสที่สอง คิดเป็นสัดส่วน 30%TrueMove เมื่อปลายปี 2556 มียอดผู้ใช้งาน 22.4 ล้านคน เพิ่มขึ้นเป็น 23.3 ล้านคนในไตรมาสที่สอง คิดเป็นสัดส่วน 25%ทั้งนี้เมื่อรวมยอดผู้ใช้งานจากทั้งสามค่ายผู้ให้บริการแล้วพบว่าสัดส่วนของผู้ใช้งานโทรศัพท์มือถือของประเทศไทยเทียบกับจำนวนประชากรของประเทศแล้วนั้นพบว่ายอดผู้ใช้งานโทรศัพท์มือถือของไทยสูงกว่าจำนวนประชากรถึง 138.7%

ยอดผู้ใช้งานอินเตอร์เน็ตผ่านมือถือประเทศไทย

เมื่อช่วงปลายปี 2556 มียอดผู้ใช้งานอินเตอร์เน็ตผ่านมือถืออยู่ที่36.4 ล้านคน ในขณะที่ไตรมาส 2 ของปี 2557 พบว่ายอดผู้ใช้งานอินเตอร์เน็ตผ่านมือถือสูงขึ้นเป็น 44.6 ล้านคน จากจำนวนผู้ใช้เครือข่าย 3G จำนวน 72.38 ล้านคน

ยอดผู้ใช้งานมือถือประเภทสมาร์ทโฟน

สำหรับยอดผู้ใช้มือถือประเภทสมาร์ทโฟนจากการรายงานของ 3 ผู้ให้บริการหลัก พบว่าเฉลี่ยแล้วคนไทยใช้สมาร์ทโฟนราว 30% ของมือถือทั้งหมด โดยแบ่งเป็นเครือข่าย AIS 12.8 ล้านคน, DTAC 10.4 ล้านคน และ TrueMove 6 ล้านคน ตามลำดับ และยังมีรายงานตัวเลขจำนวนโทรศัพท์มือถือของคนไทยออกมาด้วยว่ามีจำนวนสูงกว่าจำนวนประชากรของประเทศถึง 94.3 ล้านเครื่องจากจำนวนประชากร 67.9 ล้านคน

สรุปข้อมูลยอดผู้ใช้งานมือถือประเทศไทยในช่วงไตรมาส 2 ปี 2557

ข้อมูลยอดผู้ใช้งานมือถือประเทศไทยในช่วงไตรมาส 2 ปี 2557 พบว่าประชากรของประเทศไทย (Population) มีจำนวนทั้งสิ้น 67.9 ล้านคน มีผู้ใช้งานอินเตอร์เน็ตผ่านมือถือ (Mobile Internet Users) จำนวน 44.6 ล้านคน  และมีผู้ใช้งานโทรศัพท์มือถือ (Total Mobile Devices) จำนวน 94.3 ล้านเครื่อง

Download Mobile Internet Users

เกี่ยวกับสมาคมฯ สมาคมโฆษณาดิจิทัล (ประเทศไทย) หรือ Digital Advertising Association (Thailand) (DAAT)
ก่อตั้งขึ้นอย่างเป็นทางการในเดือนตุลาคม 2555 โดยมีวัตถุประสงค์หลักของสมาคมคือ เพื่อเผยแพร่คุณค่าของงานโฆษณาดิจิทัล, เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและขยายความต้องการของงานโฆษณาดิจิทัล, และสร้างความเข้าใจอันดีซึ่งกันและกันระหว่างสมาชิก รวมทั้งเพิ่มพูนมาตราฐาน ข้อกำหนดต่างๆ ในวิชาชีพของการโฆษณาดิจิทัล ปัจจุบันมีสมาชิกของสมาคมฯ รวม 28 บริษัท สำนักงานใหญ่ของสมาคมตั้งอยู่ ณ เลขที่ 2 อาคารเพลินจิตเซ็นเตอร์ ชั้นG ถ.สุขุมวิท แขวงคลองเตย เขตคลองเตย กรุงเทพมหานคร 10110
เว็บไซต์ของสมาคม www.daat.in.th
เฟสบุ๊คเพจ https://www.facebook.com/daat.digital

เกี่ยวกับเว็บไซต์ MarketingOops.com
เว็บไซต์มาร์เก็ตติ้งอุ๊ปส์ดอทคอมเปิดบริการตั้งแต่ พฤศจิกายน ปี 2009 เป็นเว็บไซต์อันดับหนึ่งของไทยที่ให้ข้อมูลข่าวสารและกลยุทธ์การทำโฆษณาการตลาดผ่านสื่อดิจิทัล ซึ่งรวมถึงเทรนด์การใช้สื่อโฆษณา และสื่อดิจิทัล ครีเอทีฟแคมเปญการตลาดของไทยและต่างประเทศ รายงานตัวเลขเชิงข้อมูลและสถิติของอุตสาหกรรมสื่อดิจิทัล รวมถือโทรศัพท์มือถือ เทคโนโลยี และการประกาศรับสมัตรงานด้านไอที ดิจิทัล การตลาด และโฆษณา
เว็บไซต์ www.MarketingOops.com
เฟสบุ๊คเพจ http://facebook.com/MarketingOopsdotcom
ทวิตเตอร์ http://twitter.com/marketingoops


Parse error: syntax error, unexpected ':' in C:\Inetpub\vhosts\daat.in.th\httpdocs\wp-content\themes\theme1347\footer.php on line 4848