History

สมาคมโฆษณาดิจิทัล (ประเทศไทย)

Digital Advertising Association (Thailand)

 

Mission

วัตถุประสงค์ ของการก่อตั้ง สมาคมโฆษณาดิจิทัล (ประเทศไทย) คือ
1. เพื่อเผยแพร่คุณค่าของงานโฆษณาดิจิทัล สร้างความน่าเชื่อถือ ให้ความรู้และพัฒนาบุคคลากรในอุดสาหกรรมโฆษณาดิจิทัลให้มีศักยภาพ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของงานโฆษณาดิจิทัล และขยายความต้องการของงานโฆษณาดิจิทัลในตลาดธุรกิจโฆษณา
2. เพื่อผดุงเกียรติ สร้างความเข้าใจอันดีซึ่งกันและกัน ระหว่างสมาชิก รวมทั้งเพิ่มพูนมาตราฐาน ข้อกำหนดต่างๆ ในวิชาขีพ และจริยธรรมของการโฆษณาดิจิทัล

The main objectives of the DAAT
1. To publish the value of digital advertising, create reliability, educate and development of human potential in the advertising industry, and share digital advertising know how for the industry as a way to increase efficiency and demand of digital advertising into the industry.
2. To foster cooperation with each member in order to raise the standards of vocation and morality in digital advertising.

 

การเติบโตของวงการโฆษณาดิจิทัลทั่วโลกกำลังเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยบริษัทในไทยได้ให้บริการด้านโฆษณาดิจิทัลมามากกว่า 10 ปี จนถึงปัจจุบัน กลุ่มคนในแวดวงโฆษณารวมถึงเจ้าของแบรนด์สินค้า ต่างเห็นความสำคัญของสื่อดิจิทัลว่าเป็นอีกหนึ่งสื่อหลักในการทำการตลาดไป ยังกลุ่มเป้าหมายคนไทย

Digital advertising has been growing exponentially in Asia and worldwide with multiple Thai companies servicing the industry for over a decade. These digital advertisers, brands, and marketers understand the value of digital advertising as a media necessity in essentially growing and reaching their target audience.

กลุ่มบริษัทโฆษณาด้านสื่อดิจิทัลต่างให้ความสำคัญของสื่อใหม่นี้ และมองเห็นถึงการเติบโตในอนาคต ซึ่งรวมถึงความรู้ ความคิดสร้างสรรค์ที่นักโฆษณาต่างสามารถช่วยกันสนับสนุนให้โฆษณาดิจิทัลนี้ ก้าวไกลต่อไปได้ในอนาคต และเพื่อวัตถุประสงค์เดียวกัน คือ ต้องการให้บริษัทโฆษณาและนักโฆษณาด้านดิจิทัลมีทิศทางการบริหารโฆษณาดิจิทัล ในทางเดียวกัน เพื่อประโยชน์ของบริษัท อุตสาหกรรม และผู้บริโภค ทางกลุ่มผู้ก่อตั้งจึงร่วมพิจารณาก่อตั้ง สมาคมโฆษณาดิจิทัลแห่งประเทศไทย หรือ Digital Advertising Association (Thailand) (DAAT) ขึ้นอย่างเป็นทางการ

A group of established companies servicing digital advertising in Thailand realized the impact and significant growth of this new media. The simple goal of this committee, the Digital Advertising Association of Thailand among digital companies and advertisers as a whole, is to benefit the industry, companies, and consumers under the same direction. With collective support, advertisers should elevate the industry at the highest levels in the future. After careful consideration, this committee officially established the Digital Advertising Association (Thailand) (DAAT).

 

สัญลักษณ์ของสมาคมฯ

ปัจจุบันใช้สัญลักษณ์ของสมาคม เป็นสามแม่สีหลักของสื่อโฆษณาดิจิทัล คือ สีเขียว สีน้ำเงิน และสีแดง  ซึ่งเป็นสีที่สามารถผสมผสานให้กลายเป็นสีอื่นๆ ต่างๆ มากมาย  เปรียบเสมือนความไร้ขีดจำกัดในการนำสิ่งที่เรามี หรือสื่อการตลาดมาสร้างสรรค์งานได้มากมาย  โดยเอาเครื่องหมายลูกศรที่เปรียบเหมือนเป็นสื่อดิจิทัลออนไลน์ และใช้ลักษณะตัวหนังสือที่เป็นทางการเพื่อเพิ่มความน่าเชื่อถือให้กับองค์กรสมาคมโฆษณาดิจิทัล (ประเทศไทย)

 


Parse error: syntax error, unexpected ':' in C:\Inetpub\vhosts\daat.in.th\httpdocs\wp-content\themes\theme1347\footer.php on line 4848