Thailand Social Media Landscape 2014

สมาคมโฆษณาดิจิทัล (ประเทศไทย) Digital Advertising Association (Thailand) หรือ DAAT จัดทำข้อมูลแสดงตัวเลขจำนวนผู้ใช้งานโซเชียลเน็ตเวิร์คในประเทศไทยในรูปแบบ infographic โดยร่วมกับเว็บไซต์ MarketingOops.com รวบรวมสถิติต่างๆของโซเซียลเน็ตเวิร์ค 4 อันดับที่มียอดผู้ใช้งานสูงสุดมาแสดง อันได้แก่ Facebook, YouTube, Twitter และ Instagram


จากการรวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับการใช้งานโซเชียลมีเดียของประเทศไทยในไตรมาสที่ 2 ประจำปี 2557 พบว่า ในประเทศไทย Facebook เป็นโซเชียลมีเดียที่มียอดผู้ใช้งานสูงที่สุด โดยมี Active Users อยู่ที่ 30 ล้านคน และนับเป็นกลุ่มผู้ใช้งานผ่านมือถือนั้นมียอดผู้ใช้งานต่อเดือนสูงถึง 28 ล้านคน รองลงมาคือบริการวิดีโอออนไลน์ชื่อดังอย่าง YouTube ที่มียอดผู้ใช้งานอยู่ที่ 26.5 ล้านคน และมีวิดีโออัพโหลดขึ้นไป ยังระบบสูงถึง 3.4 ล้านวิดีโอ ตามมาด้วย Twitter ที่มีจำนวนผู้ใช้งานอยู่ที่ 4.5 ล้านคน และมีจำนวนคนที่ทวีตข้อความเป็นภาษาไทยอยู่ที่ 3..4 ล้านคน และสถิติตัวสุดท้ายคือ Instagram ที่มียอดผู้ใช้งานชาวไทยอยู่ที่ 1.7 ล้านคนโดยคิดเป็นสัดส่วนผู้ชาย 35% และผู้หญิง 65%
นอกจากนี้ยังมีการเก็บข้อมูลการใช้โซเชียลมีเดีย โดยแบ่งตามinfographic ของคนไทยออกมาให้ดูอีกด้วยว่าเพศชายและหญิงแบ่งตามช่วงอายุนั้นมีสถิติการใช้งานโซเซียลมีเดียเป็นอย่างไรบ้าง

 

ยอดผู้ใช้งานโซเซียลมีเดียของคนไทยในช่วงไตรมาสที่ 2 ปี 2014

Facebook มียอดผู้ใช้งาน 30 ล้านคน ใช้งานผ่านมือถือ 28 ล้านคน และยอดผู้เข้าใช้งานทุกวันอยู่ 19.8 ล้านสำหรับผู้ใช้งานผ่านมือถือนั้น แบ่งตามระบบปฏิบัติการออกมาได้เป็น
  • Android 19.2 ล้านคน
  • Apple iOS 8.6 ล้านคน
  • Windows Phone 1.1 ล้านคน
  • อื่นๆ 7.6 ล้านคน

YouTube มียอดผู้ใช้งาน 26.25 ล้านคน ใช้วิดีโออัพโหลด 3.4 ล้านวิดีโอ นับยอดผู้เข้าชม (Unique Visitors) ต่อเดือน 7,822 ล้านครั้ง และจำนวนครั้งในการเข้าชมวิดีโอต่อเดือนสูงถึง 1,506 ล้านล้านครั้ง

Twitter มียอดผู้ใช้งาน 4.5 ล้านคน และมีจำนวนคนที่ทวีตข้อความเป็นภาษาไทยอยู่ที่ 3.4 ล้านคน

Instagram มียอดผู้ใช้งาน 1.7 ล้านคน แบ่งเป็นผู้ชาย 35% ผู้หญิง 65% หรือคิดเป็น 595,000 คน และ 1.1 ล้านคนตามลำดับ สำหรับสถิติในส่วนต่างๆของแต่ละโซเซียลนั้นสามารถดูได้จาก Infographic ที่แสดงอยู่ด้านล่างนี้ซึ่งจะมีในส่วนของรายละเอียดสำคัญๆและน่าสนใจเพิ่มเติมจากที่ทางสมาคมฯ และเว็บไซต์มาร์เก็ตติ้งอุ๊ปส์ดอทคอมได้รวบรวมเอาไว้ในช่วงไตรมาสที่ 2 ของปี 2557 ที่ผ่านมานี้

 

Download DAAT_AW.JPG

เกี่ยวกับสมาคมฯ สมาคมโฆษณาดิจิทัล (ประเทศไทย) หรือ Digital Advertising Association (Thailand) (DAAT)

ก่อตั้งขึ้นอย่างเป็นทางการในเดือนตุลาคม 2555 โดยมีวัตถุประสงค์หลักของสมาคมคือ เพื่อเผยแพร่คุณค่าของงานโฆษณาดิจิทัล, เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและขยายความต้องการของงานโฆษณาดิจิทัล, และสร้างความเข้าใจอันดีซึ่งกันและกันระหว่างสมาชิก รวมทั้งเพิ่มพูนมาตราฐาน ข้อกำหนดต่างๆ ในวิชาชีพของการโฆษณาดิจิทัล ปัจจุบันมีสมาชิกของสมาคมฯ รวม 34 บริษัท สำนักงานใหญ่ของสมาคมตั้งอยู่ ณ เลขที่ 2 อาคารเพลินจิตเซ็นเตอร์ ชั้นG ถ.สุขุมวิท แขวงคลองเตย เขตคลองเตย กรุงเทพมหานคร 10110
เว็บไซต์ของสมาคม www.daat.in.th
เฟสบุ๊คเพจ https://www.facebook.com/daat.digital

 
เกี่ยวกับเว็บไซต์ MarketingOops.com

เว็บไซต์มาร์เก็ตติ้งอุ๊ปส์ดอทคอมเปิดบริการตั้งแต่ พฤศจิกายน ปี 2009 เป็นเว็บไซต์อันดับหนึ่งของไทยที่ให้ข้อมูลข่าวสารและกลยุทธ์การทำโฆษณาการตลาดผ่านสื่อดิจิทัล ซึ่งรวมถึงเทรนด์การใช้สื่อโฆษณา และสื่อดิจิทัล ครีเอทีฟแคมเปญการตลาดของไทยและต่างประเทศ รายงานตัวเลขเชิงข้อมูลและสถิติของอุตสาหกรรมสื่อดิจิทัล รวมถือโทรศัพท์มือถือ เทคโนโลยี และการประกาศรับสมัตรงานด้านไอที ดิจิทัล การตลาด และโฆษณา
เว็บไซต์ www.MarketingOops.com
เฟสบุ๊คเพจ http://facebook.com/MarketingOopsdotcom

 

 

 


Parse error: syntax error, unexpected ':' in C:\Inetpub\vhosts\daat.in.th\httpdocs\wp-content\themes\theme1347\footer.php on line 4848